đặng yến thu

Đặng Yến Thu - Giáo viên tiếng Anh

khai vấn tỉnh thức

"Khai vấn đích thị là một lối sống mà bất cứ ai cũng nên học. Bạn không cần trở thành một nhà khai vấn, cũng không cần phải hành nghề này thì mới học. Bạn hoàn toàn có thể khai vấn cho chính mình, cho chồng, cho vợ, cho các con… Đây là lãi suất lớn nhất của khóa học này, cực kỳ cốt lõi và thiết yếu."

KHÓA HỌC KHÉP LẠI VÀ MỞ RA...

"Chúng ta có thể đặt chân đến bao nhiêu nơi, tự hào vì đi du lịch đến biết bao đất nước trên thế giới nhưng miền đất nội tâm của chính ta lại hoàn toàn xa lạ thì điều đó có ý nghĩa gì?"

Đây là một câu nói chạm sâu sắc đến mình. Nó đúng như những gì mình nghĩ về một cuộc sống đủ đầy với kho báu trí tuệ bên trong. Đi bao xa không bằng sống sâu bao nhiêu, sống tỉnh thức trong từng khoảnh khắc thường ngày.

Phải đến khóa học Khai vấn vừa rồi mình tháo gỡ được rất nhiều băn khoăn như: thói quen thiền định, tĩnh lặng mỗi ngày chính là hành trình ta tiếp xúc với người Thầy trí tuệ bên trong. Lúc đó ta sẽ có những quyết định sáng suốt. Lúc đó ta sẽ thấy mọi khó khăn chỉ là phương tiện để ta trưởng thành hơn trong hành trình sống tuyệt đẹp. Và lúc đó ta chạm vào suối nguồn yêu thương đích thực.

Trong tuần vừa qua, mình đã tham gia 5 buổi học Khai vấn với khoảng 15 giờ đồng hồ. Thành thật, nó ý nghĩa và giá trị hơn rất nhiều những môn học ở trường Đại học mà mình đã tiêu tốn thời gian và tiền bạc trước kia. Có thể nói, trường Đại học chỉ cho ta một cái bằng, một cái nghề để kiếm bánh mì nhưng việc Tự học những thứ cốt lõi trong cuộc đời cho ta cả một gia tài. Chúng khiến ta tự chủ hơn, sống bình yên, vững vàng hơn và đủ đầy hơn trong mọi hoàn cảnh.

Ước gì Khai vấn được dạy cho tất cả các giáo viên. Một công cụ quan trọng giúp những người thầy thực sự khai mở được kho báu bên trong họ và bên trong biết bao thế hệ học trò. Nó lợi lạc vô cùng cho sự thịnh vượng và hạnh phúc của một quốc gia.

Em mình nghe xong buổi 1 đã nhắn: "Biết được tư duy khai vấn với 3 căn bệnh nan y của xã hội, từ đó vấn đề không còn là vấn đề nữa".

Đúng vậy, Khai vấn đã mở ra một tư duy hoàn toàn mới. Nó giúp mình quán chiếu lại những khóa học mà mình từng tham gia và rồi mình nhận thấy Khóa học hiểu về chính mình là khóa học quan trọng nhất, nên được học sớm nhất bởi đó là gốc rễ, là hoa trái của bình yên và giàu có.

1. Hóa ra Khai vấn đích thị là một lối sống mà bất cứ ai cũng nên học. Không còn nghi ngờ gì nữa, bạn không cần trở thành một nhà khai vấn, cũng không cần phải hành nghề này thì mới học. Bạn hoàn toàn có thể khai vấn cho chính mình, cho chồng, cho vợ, cho các con… Đây là lãi suất lớn nhất của khóa học này, cực kỳ cốt lõi và thiết yếu.

2. Hóa ra slogan “Khai mở chính mình, bình yên thành tựu” là hoàn toàn chính xác sau khi mình học xong buổi đầu tiên. Chúng ta không cần phải đi tìm hạnh phúc, bình yên hay giải pháp ở bất cứ đâu hay ở bất cứ ai bởi ngay bên trong chúng ta luôn có sẵn một “cánh đồng kim cương” đang hiện hữu chỉ trực chờ được khai phá.

3. Hóa ra Khai vấn là một công cụ tuyệt vời giúp chúng ta tìm thấy người thầy bên trong mà không phải hướng ra bên ngoài để truy tìm lời khuyên bảo từ người khác. Bởi bất kỳ ai cũng luôn có thể phát hiện và tìm ra câu trả lời cho riêng mình.

4. Hóa ra Khai vấn giúp nâng tầm tư duy của mình. Nó xóa bỏ mọi định kiến, thành kiến. Nó tháo tung những rào cản, giới hạn hay những suy nghĩ hạn hẹp mà trước đây ta có. Nó giúp ta thay đổi chính mình mà không mong cầu thay đổi người khác. Việc của ta là khai mở, là đưa ra những câu hỏi xuất sắc cho người kia tìm ra câu trả lời.

5. Hóa ra khi học Khai vấn, được nghe những ví dụ chuyển hóa thực tế làm mình sáng bừng lên trong suy nghĩ về bộ môn tuyệt hảo này. Mình ước gì khi còn là sinh viên, mình được học sớm hơn, được thực hành nhiều hơn thì chắc chắn mọi thứ sẽ rất tuyệt vời. Nhưng không sao, mọi thời điểm đều quý giá. Mình sẽ truyền lại công cụ cốt lõi này cho các con và giúp thêm nhiều người mà mình có cơ hội được tiếp chạm. Mình sẽ ứng dụng nó vào quá trình dạy học để các học sinh được hưởng nhiều lợi lạc hơn.

Biết ơn chính mình đã không ngừng học hỏi, dấn thân và biết ơn mọi người đã đọc bài viết này,

Biết ơn cô Ruby và học viện RNI đã tạo ra khóa học này. Biết ơn chị Hoàn Nguyễn đã luôn nhiệt tình hỗ trợ và phụng sự cho các học viên.

Đặng Yến Thu

Giáo viên tiếng Anh