dung happy

Phạm Thị Thuỳ Dung - Dung Happy

khai vấn tỉnh thức

"Trong mắt những người xung quanh, tôi luôn xuất hiện là một người phụ nữ rất tự tin, vững chãi, ấm áp và tài năng. Nhưng chỉ cách đây 7 tháng thôi, tôi vẫn đang loay hoay trong đáy sâu của sự tuyệt vọng và hoài nghi về chính giá trị của bản thân mình."

Hành trình chuyển hóa của mình khi học chương trình Khai vấn tỉnh thức + Nói và truyền cảm hứng. 

Tôi là Dung Happy, chuyên gia khai vấn về hôn nhân, giảng viên đại học và là một doanh nhân. Tôi giúp đỡ hàng trăm khách hàng hàn gắn, phát triển hôn nhân của họ và thăng hoa trong sự nghiệp làm vợ bằng những khóa đào tạo và những gói khai vấn 1:1 mỗi tháng.

Trong mắt những người xung quanh, tôi luôn xuất hiện là một người phụ nữ rất tự tin, vững chãi, ấm áp và tài năng. Nhưng chỉ cách đây 7 tháng thôi, tôi vẫn đang loay hoay trong đáy sâu của sự tuyệt vọng và hoài nghi về chính giá trị của bản thân mình.

Cách đây 6 năm, sau khi tham gia một lớp học chuyên sâu về kinh doanh và phát triển bản thân, tôi đã vô cùng hào hứng và hạnh phúc khi phát hiện ra đam mê của mình là đào tạo và giúp chị em phụ nữ có được hôn nhân hạnh phúc.Tôi quyết định nghỉ những công việc đang có cho tôi nguồn thu nhập rất ổn định để tập trung hoàn toàn vào khởi nghiệp công ty. Mặc cho tất cả những người thân trong gia đình hoài nghi, và chính người chồng của mình là người đầu tiên phản đối gay gắt.

Nhưng dù cho tôi có nỗ lực đến đâu, công ty hoàn toàn thất bại thảm hại sau hơn 1 năm chỉ “đốt tiền” chứ không ra kết quả. Cảm giác bất lực hơn khi mỗi lần đối diện với khách hàng, tôi lại không có đủ sự tự tin và công cụ để giúp đỡ họ. Tôi chỉ có thể lắng nghe và đưa ra những lời khuyên mà bản thân tôi cảm nhận là chưa thực sự “chạm” đến tầng sâu bên trong họ. Đúng lúc đó, tôi có bầu em bé thứ hai và chọn lấy đó làm lý do dừng lại.

Sau thất bại đó, tôi luôn so sánh mình với những bạn cùng học và thấy mình thật kém cỏi. Mình làm đã thất bại ngay rồi trong khi có bạn là chủ những doanh nghiệp rất lớn mạnh và sự hành động của họ rất mạnh mẽ. Lúc đó, có một câu nói mà người em xuất sắc ngồi cạnh trong lớp học đã nói khiến tôi nhớ mãi đến tận bây giờ: “Chị học nhiều, nhớ nhiều thế, cái gì cũng biết mà không biết làm à?” Và người thầy khi biết tôi dừng lại tất cả đã nói: “Em lấy lý do để chọn bỏ cuộc”.

6 năm tiếp theo tôi luôn chìm sâu trong cảm giác đó. Tôi nói với bản thân rằng mình là đứa đẽo cày giữa đường, mình không có giá trị gì cả. Mình là đứa bỏ cuộc. Tôi thay đổi rất nhiều công việc khác nhau, thành lập công ty cùng bạn, làm giám đốc đào tạo rồi chuyển sang làm quản lý và giảng viên ở trường đại học. Nhưng ở bất cứ đâu tôi cũng không thấy mình tuôn chảy và không có động lực để phấn đấu, học hỏi. Tôi vẫn luôn tự hỏi “Mình cần tốt nghiệp bài học gì ở đây” nhưng không có bất cứ câu trả lời nào xuất hiện trong tâm trí. Và cứ như vậy, tôi lại lê đôi chân bước đi trên con đường hầm của sự nghiệp tối tăm, ẩm ướt, khó chịu nhưng không nhìn thấy bất cứ tia sáng nào ở cuối. Tại nơi tôi làm, lãnh đạo bắt đầu hoài nghi về khả năng và động lực của tôi khi cảm nhận được tôi chỉ đến nhưng tâm hồn tôi không có mặt. 

Đúng lúc chán nản và bế tắc nhất đến, tôi được biết tới khóa học Sống khai vấn, sống tỉnh thức của cô Ruby. Chỉ sau 5 buổi tối online, tôi như vỡ òa bừng tỉnh. Thay vì hỏi những câu hỏi chỉ mang lại sự bế tắc, tôi thay đổi những câu hỏi để tự khai mở chính mình. Tôi nhận ra rằng không phải là mình không đủ giỏi, mà mình chỉ là chưa tìm đúng đam mê và con đường mình muốn đi.

Mình như con cá đang nằm trên đất, còn khi tìm được đúng con đường rồi thì con cá mới quay lại vùng vẫy thỏa thích ở biển khơi. Tôi không giống những người xung quanh tôi nên việc so sánh với họ chỉ càng khiến tôi đau khổ. Tôi nhận diện được những nhu cầu sâu thẳm bên trong bấy lâu nay chưa được lấp đầy.

Tôi tìm lại được sứ mệnh và khát khao giúp đỡ phụ nữ hàn gắn hôn nhân như trước đây tôi đã từng vô cùng tuôn chảy. Và quan trọng nhất, tôi biết rằng lần này tôi không có lựa chọn nào khác, chỉ duy nhất con đường này là con đường PHẢI đi, chứ không còn là con đường MUỐN đi nữa để hạnh phúc và thành công.

Và kể từ đó, tôi rất kiên trì nỗ lực từng ngày một. Tôi tham gia 2 khóa học chuyên sâu, Nói và Truyền Cảm Hứng, và Nhà Khai Vấn Tỉnh Thức của học viện RnI. Mỗi ngày một chút, tôi thực hành những gì học được, luôn ghi nhận bản thân từ những điều nhỏ nhất như “À hôm nay mình dậy được 5h sáng rồi này, hôm nay khám phá ra điều mới này, hôm nay có người tin tưởng nghe mình nói này vv. Thì chính những hành động hàng ngày, mỗi ngày 1 chút đó và sự ghi nhận bản thân khiến cho tôi vững chãi vô cùng. 

7 tháng kể từ khi tham gia các khóa học của cô Ruby, gần như chưa có lúc nào tôi tụt năng lượng mà luôn luôn rất bình ổn. Những hôm mệt, tôi sẽ nói với bản thân rằng "Ồ mệt à, nghỉ ngơi đi lấy lại sức khỏe rồi mình cùng đi tiếp nhé. Thế giới này còn nhiều người cần mình lắm". Những hôm có cảm xúc không tích cực, tôi lại áp dụng bài tập ghi nhận cảm xúc, yêu thương cảm xúc và đặt câu hỏi để chiêm nghiệm và tìm ra bài học đằng sau cảm xúc đó rồi giải phóng nó. Và thế là hôm sau tôi lại tiếp tục làm việc hăng say.

Kết quả ngọt ngào tôi cũng không ngờ tới đó là tôi đã tổ chức được 3 kỳ workshop với hàng trăm người tham gia, có hàng chục học viên học khóa chuyên sâu 28 ngày trả phí, và trung bình 15 phiên khai vấn được đặt lịch mỗi tháng. Bằng công cụ khai vấn, tôi giúp được rất nhiều khách hàng tìm được câu trả lời bên trong chính mình như cách tôi đã làm mà không cần đưa ra bất cứ lời khuyên nào.

Và chính từ sự thấu hiểu tâm lý và thành công từ những khách hàng này, các bài giảng của tôi “chạm” được tới rất nhiều chị em, giúp cho họ thay đổi tư duy, trang bị cho họ những cách làm mới để hàn gắn lại những mối quan hệ xung quanh. Tôi cũng đã có những cộng sự đầu tiên vô cùng xuất sắc mong muốn đi cùng tôi trên hành trình trao giá trị. Mọi thứ đều đến một cách tự nhiên, ngoài sự mong đợi.

Thế nên thông điệp tôi muốn chia sẻ ở đây là:

  1. Đừng so sánh mình với bất kỳ ai, mỗi người có 1 hành trình và 1 đam mê, lẽ sống riêng. Đôi khi mình đang như con cá mắc cạn thôi chỉ cần tìm về với biển là mọi thứ lại tuôn chảy
  2. Hãy thực hành đều đặn, từng chút một mỗi ngày. Không có thiên tài nào xuất hiện sau 1 đêm
  3. Hãy luôn yêu thương và ghi nhận bản thân từ những điều nhỏ nhất. Đó là sức mạnh để chúng ta vững chãi bước tiếp dù không biết con đường sắp tới như thế nào. Nếu đường đi đã cô độc, đã ít người hiểu và ủng hộ mà mình còn ko làm bạn với chính mình, còn phán xét chính mình thì mình sẽ đi được tới đâu.

Giờ đây tôi cảm thấy vô cùng biết ơn. Biết ơn cô Ruby, học viện RNI, các coach đồng hành, những người bạn học. Biết ơn khai vấn, biết ơn những khách hàng yêu quý đã tin tưởng và trao trọn niềm tin vào tôi. Biết ơn chính mình vì đã luôn dũng cảm bước ra, yêu thương và ghi nhận chính mình. Bởi “Thế giới này cần tôi và những gì mà chỉ tôi có thể mang lại”, và thế giới này cũng rất cần bạn đấy, bạn biết không! 

Chúc bạn luôn hạnh phúc và bình yên bừng nở giữa cuộc đời.

Dung Happy

Chuyên gia khai vấn về hôn nhân, giảng viên đại học và là một doanh nhân